วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตอนที่ 105 ตามติดชีวิตครูเลขาธิการคุรุสภาคนใหม่

ครูสร้างคน คนสร้างโลก ออกอากาศวันที่ 6 กรกฎาคม 2556
ตอนที่ 105  ตามติดชีวิตครูเลขาธิการคุรุสภาคนใหม่


                       โรงเรียนวัดอินทาราม โกวิทอินทราทรอ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นโรงเรียนที่ ดร.อำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภาคนใหม่ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ในวันนี้ได้ออกไปทำหน้าที่เป็นเลขาธิการคุรุสภา เพื่อกำกับมาตรฐานวิชาชีพครูทั่วประเทศ ตัวตนที่แท้จริงของเลขาธิการคุรุสภาคนใหม่นั้นจะเป็นเช่นไรสามารถติดตามได้ในตอนนี้

- เมื่อมาเยือนที่โรงเรียนวัดอินทาราม สิ่งหนึ่งที่สัมผัสได้เด่นชัดคือความรักจากครูทุกคนที่มอบให้กับท่าน ดร.อำนาจ และคำบอกเล่าจากคุณครูอีกหลายคนที่ยืนยันถึงความเสียสละทุ่มเท ความเสียสละ อุดมการณ์ความเป็นครู ความเป็นผู้นำ ฯลฯ รวมถึงการมีจิตวิญญาณครูอย่างแท้จริง

ฟังเรื่องราวจากปากของ ดร.อำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภาคนใหม่ ครั้งยังเป็นครูน้อยบรรจุใหม่ที่ต้องไปสอนเด็กนักเรียนในโรงเรียนห่างไกล ซึ่งมีความเสี่ยงภัย ทั้งโรคภัย ตลอดจนการเดินทางที่ยากลำบาก
- โรงเรียนบ้านน้ำมุด เป็นโรงเรียน ที่ไปบรรจุเป็นอาจารย์ใหญ่ 
- รับฟังแนวคิดของดร.อำนาจ สุนทรธรรม ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาดำรงเลขาธิการคุรุสภาคนใหม่ โดยเน้นประโยชน์เพื่อครูส่วนใหญ่เป็นหลัก และความซื่อสัตย์ในการทำงาน

- คุรุสภาและสกสค. เป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกัน ทำหน้าที่ยกย่องวีชาชีพครูเช่นเดียวกัน วันนี้การขับเคลื่อนของสององค์กรนี้จะจับมือก้าวเดินไปด้วยกันนั้นอยู่ที่ ดร.อำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภาคนใหม่ และนายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการสกสค. 

1 ความคิดเห็น: