วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ยุทธศาสตร์ 5 ด้าน พัฒนา สกสค



ยุทธศาสตร์ 5 ด้าน พัฒนา สกสค 
             นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการ สกสค. เผยยุทธศาสตร์ 5 ด้าน หวังพัฒนา สกสค. ในที่ประชุมสหพันธ์ครูภาคเหนือ ได้แก่ 1. การเสริมสร้างองค์กร 2. การจัดสวัสดิการสวัสดิภาพอย่างยั่งยืน 3. การยกย่องเชิดชูเกียรติครู 4. การส่งเสริมและติดตามผลการวิจัย และ 5. การสร้างองค์การค้าของ สกสค. โดยมีผู้อำนวยการ สกสค. ทุกจังหวัดร่วมรับฟังการประชุม พร้อมหารือสร้างองค์พระพฤหัสบดี เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้ประกอบวิชาชีพครู เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ จ.เชียงใหม่ 

                                                      นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการ สกสค.

 

                                                  นายเจริญ วงศ์ษายะ ประธานสหพันธ์ครูเชียงใหม่ 


            เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการ สกสค. เปิดเผยในที่ประชุมสหพันธ์ครูภาคเหนือ ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ จ.เชียงใหม่ ถึง 5 ยุทธศาสตร์ในการพัฒนา สกสค. อีก 4 ปีข้างหน้า ได้แก่ 
1. การเสริมสร้างองค์กร ทั้ง สกสค.ส่วนกลางและ สกสค.จังหวัด อาทิ การเก็บเงิน ชพค. ของครูทั่วประเทศ ที่ทำให้ สกสค.ต้องสูญเงินไปจำนวนมาก 
2. การจัดสวัสดิการสวัสดิภาพอย่างยั่งยืน เน้นให้ครูนำสินเชื่อไปสร้างความเข็มแข็งให้กับตนเองและครอบครัว อาทิ การลงทุนสร้างหอพัก การลงทุนภาคเกษตร ซึ่งจะช่วยให้ครูมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 
3. การยกย่องเชิดชูเกียรติครู ปลูกฝังคุณธรรมนำวิชาชีพทัศนคติแก่ครูทั่วประเทศ โดยส่งเสริมครูที่พัฒนาตัวเองในแง่มุมต่างๆ ปีละ 99 ท่าน  และพาไปไหว้่พระพุทธเจ้าที่ประเทศอินเดีย 
4. การส่งเสริมและติดตามผลการวิจัย ส่งเสริมการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวัสดิการ โดยสนับสนุนด้านเงินทุน 
ทั้งการวิจัยเดี่ยวและการวิจัยกลุ่ม
5. การสร้างองค์การค้าของ สกสค. และพัฒนาความเข็มแข็ง โดยการร่วมทุน อาทิ การชวนครู หรือโรงเรียนมาเป็นหุ้นส่วน ซึ่งขณะนี้ มีโครงการนำร่องใน 42 จังหวัดแล้ว จากนั้น ร่วมกันพัฒนาองค์การค้าของ สกสค. ให้เป็นผู้นำในอาเซียนต่อไป 
            ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ตาไชย เลขาธิการ สกสค ได้หารือถึงการสร้างสิ่งรวมใจของครูทั่วประเทศ โดยการหล่อองค์พระพฤหัสบดี ให้แล้วเสร็จภายในวันครู ปี 2556 เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจของผู้ประกอบวิชาชีพครู 
โดยขอให้ครูทั่วประเทศบริจาคเงินเพียงคนละ 1 บาท จากนั้นนำรูปเหมือนไปตั้งที่โรงเรียนและสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น