วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คุรุสภาจัดงาน “คุรุสดุดี” ยกย่องครูในโอกาสวันครูโลก



คุรุสภาจัดงาน คุรุสดุดี ยกย่องครูในโอกาสวันครูโลก


คุรุสภาจัดงาน คุรุสดุดี ยกย่องครูในโอกาสวันครูโลก
            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดีเพื่อประกาศยกย่องครูให้เป็นบุคคลสำคัญในฐานะผู้มีบทบาทในการขับเคลื่อนการศึกษาให้มีความเจริญก้าวหน้าและให้ครูทั่วโลกตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนที่มีต่อสังคม ในวันที่ 5 ตุลาคมของทุกปีทั่วโลกจึงจัดให้มีกิจกรรมที่แสดงถึงความเคารพต่อครูและรำลึกถึงบทบาทหน้าที่ของครู และเป็นการแสดงความชื่นชมยินดีกับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มุ่งมั่นปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพจนสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี มีความเสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วิชาชีพทางการศึกษาตลอดระยะเวลาของการ ปฏิบัติงาน และเป็นที่เคารพยกย่องอย่างสูงของศิษย์และบุคคลทั่วไป โดยปีนี้มีผู้ได้รับการคัดเลือกปีนี้ถึง 944 คน จากทุกสังกัดทั่วประเทศ ร่วมกับสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย ศูนย์พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส ได้ประกาศยกย่องครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่นจำนวน 6 คน โดยมอบเข็มเชิดชูเกียรติพระนามาภิไธย กวให้แก่ครูฝรั่งเศสดีเด่นในครั้งนี้ด้วย
                สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้า นำโดย ดร.ดิเรก พรสีมา ประธานกรรมการคุรุสภา เป็นประธานกล่าวต้อนรับ ร่วมกับ ดร.องค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา นายสุรินทร์ อินทรักษา รองเลขาธิการคุรุสภา
ร่วมกันแสดงความยินดีแก่ครูที่เข้าโดยบรรยากาศภายในงาน คุรุสดุดีมีการจัดนิทรรศการต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการเชิดชูเกียรติศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ผู้นำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ, นิทรรศการวันครูโลก และนิทรรษการวันครูโลก เป็นต้น ร่วมกับการบรรยายพิเศษเรื่อง มาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพครู : ก้าวสู่ประชาคาอาเซียน โดย ดร.จรวย ธรณินทร์ กรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม จากนั้นในช่วงบ่าย นำโดยอาจารย์พันทิพา สุทธิลักษณ์ กรรมการมูลนิธิศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ในพระราชูปถัมภ์ เป็นผู้อ่านบทร้อยกรองและขับเสภาเชิดชูเกียรติศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล และยกย่องคุณงามความดีของครู และพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพครูที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี.




.
 บรรยายพิเศษเรื่อง มาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพครู : ก้าวสู่ประชาคาอาเซียน โดย ดร.จรวย ธรณินทร์ กรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม
  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช และ ดร.องค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา
  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คุรุสดุดี
                                           กล่าวปราศรัยแก่ครูที่เข้าร่วมงาน


                                                                     ครูผู้เข้าร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น